Tin Câu lạc bộ

Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu lần thứ III tại thủ đô Warszaw

11:10 chiều | 17/06/2024

 

 

Tối ngày 16/06 vừa qua tại hội trường khách sạn Sofitel Warsaw Victoria, Ba Lan đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu lần thứ III. Cuộc thi do Hội Phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan đăng cai tổ chức với sự bảo trợ của Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội Người Việt tại Ba Lan và Hội Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Cuộc thi đã được khởi động từ năm 2023.

Cuộc thi đã được khởi động từ trước. Vào đến vòng chung kết có 24 thí sinh đến từ 11 quốc gia khu vực châu Âu (Ba Lan, Áo, Pháp, Đức, Séc, Slowakia, Thụy Sĩ, Anh, Romania, Hà Lan và Italia). Ban giám khảo là các lãnh đạo các Hội phụ nữ việt Nam tại các nước có thí sinh tham dự và từ Việt Nam sang.

Thí sinh tham dự cuộc thi là những người phụ nữ thành đạt trong kinh doanh, tham gia tích cực công tác hội đoàn và các dự án thiện nguyện.

 

.

.
Tham dự cùng sự kiện có bà Phạm Thị Kim Hoa – Vụ trưởng Vụ Thông tin Văn hoá, UBNNVNVNONN, ông Hà Hoàng Hải – Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan, ông Dương Hoài Nam Đại sứ Việt Nam tại CH Séc, ông Hoàng Đình Thắng – Uỷ viên TW mặt trận tổ quốc VN – Chủ tịch liên hiệp hội người VN tại châu Âu, đại diện Hội người VN tại CH Ba Lan, CH Séc, Liên hiệp Hội Phụ Nữ VN tại châu Âu và các nước, Hội VHNT VN tại CH Séc, Hội đồng Phu nhân toàn châu Âu, các cựu Hoa hậu Áo dài phu nhân, đại sứ nhân ái qua các thời kỳ… cùng đông đảo các khách mời, bà con đang sống và làm việc tại Ba Lan và các nước châu Âu cùng về tham dự.
.

.
Sau ba vòng thi Áo dài đồng phục, váy tự chọn và Áo dài tự chọn, Hội đồng bảo trợ, Hội đồng sáng lập, Hội đồng chấm giải đã quyết định các danh hiệu của cuộc thi Hoa hậu Áo dài phu nhân Warszawa Ba Lan 2024.

 

I. Độ tuổi 30 – 45.
.
1. Hoa hậu: Đào Kim Thư (số báo danh 19) – Vương Quốc Anh
.

.

.

2. Á hậu 1: Nguyễn Thị Việt Hà (số báo danh 15) – Italia

..

.
3. Á hậu 2: Nguyễn Thị Huyền (số báo danh 28) – Ba Lan
.
.
.
.
II. Độ tuổi 46 – 60.
.
1. Hoa hậu: Nguyễn Thị Thành Huế (số báo danh 52) – Ba Lan
.
.
.
2. Á hậu 1: Phạm Thanh Hương (số báo danh 68) – CH Séc.
.
.
.
3. Á hậu 2: Khưu Hồng Linh (số báo danh 76) – Hà Lan
.
.
.
.
III. Các giải phụ do Hội đồng phu nhân quyết định.
1. Phu nhân người đẹp tài năng: Trần Thị Mai Hoa – Slovakia
2. Phu nhân có gương mặt khả ái nhất: Vũ Thị Thu Huyền – Vương quốc Anh
3. Người đẹp truyền thông: Nguyễn Thị Lan Anh – CHLB Đức.
4. Phu nhân được bình chọn yêu thích nhất: Đào Kim Thư – Vương quốc Anh
5. Phu nhân người đẹp thân thiện: Nguyễn Thị Huyền – CH Ba Lan
6. Phu nhân có phong cách trẻ trung và thời trang nhất: Đặng Thị Ngần – CHLB Đức
7. Phu nhân có phong cách chuẩn mực nhất: Phạm Thanh Hương – CH Séc.
8. Phu nhân mặc trang phục dạ hội đẹp nhất: Tăng Thị Mai – CH Áo
9. Phu nhân mặc Áo dài cách tân đẹp nhất: Nguyễn Thành Huế – CH Balan
10. Phu nhân mặc Áo dài truyền thống đẹp nhất; Nguyễn Thị Việt Hà – CH Italia.

11. Phu nhân có vóc dáng đẹp nhất: Khưu Hồng Linh – Hà Lan.

.
.
.
.
IV. Đại sứ nhân ái: có 5 Đại sứ nhân ái
1. Nguyễn Thị Thắm – CH Séc.
2. Nguyễn Thanh Nga – Romania
3. Phan Thị Thu Hằng – Ba Lan
4. Nguyễn Thị Lan Anh – CHLB Đức

5. Nguyễn Thị Việt Hà – Italia..

.

Tại đêm chung kết, Hội đồng sáng lập, Ban tổ chức giải đã chuyển giao quyền đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Áo dài Phu nhân 2026 cho Cộng hòa Séc, sẽ tổ chức tại thành phố điện ảnh Karlovy Vary vào đầu tuần tháng 6/2026.

Được tổ chức thường niên từ năm 2018, cuộc thi Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu đã trở thành hoạt động văn hóa tiêu biểu và được mong chờ của cộng đồng người Việt trên toàn châu Âu. Không chỉ là một cuộc thi nhan sắc, Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn Châu Âu còn là nơi tôn vinh tà áo dài Việt, góp phần nuôi dưỡng quảng bá văn hóa Việt trong cộng đồng kiều bào và với bạn bè quốc tế. Qua hai lần tổ chức tại Cộng hòa Séc (2018) và CHLB Đức (2022), chương trình đã thu hút đông đảo các kiều bào, phụ nữ Việt thành công tại châu Âu ủng hộ và tham dự. Năm nay sự kiện được tổ chức tại Ba Lan đã để lại ấn tượng sâu đậm trong mắt người dân bản địa.

 

17/06/2024

(Theo BBT TamdaMedia)

 

*

 

Ngày 15/6 tại quảng trường của thành cổ Warszawa, đại biểu của 11 quốc gia đã có một màn trình diễn áo dài ấn tượng trong sự cổ vũ nhiệt tình của bạn bè quốc tế. Thông qua tà áo dài Việt Nam, chị em đã đem hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

 

Các Phu nhân cùng người hâm mộ xếp hình quanh lá cờ đỏ sao vàng của tổ quốc và hình bản đồ Việt Nam, cùng hô vang: “Chúng tôi tự hào là người Việt Nam!”.

 

 

Đoàn Romania tham gia sự kiện lần này gồm 7 chị, trong đó chị Nguyễn Thanh Nga tham gia dự thi với số báo danh 65. Chị là một trong năm người giành được danh hiệu Đại sứ nhân ái trong cuộc thi.

 

 

Đại sứ nhân ái Nguyễn Thanh Nga – Romania, mang số báo danh 65.

 

 

 

– Xem video: Tốp đăng quang danh hiệu <Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu năm 2024>

 

 

 

 

 

 

Liên kết website